10:23 29-06-2024

Tính Tất Yếu Của Nguồn Tôm Bố Mẹ Chất Lượng Trong Sản Xuất Giống Tôm

Thiếu hụt nguồn tôm giống chất lượng là do đâu? Chất lượng tôm bố mẹ có vai trò then chốt quyết định chất lượng con giống. Việc chủ động và quản lý tốt nguồn tôm bố mẹ không chỉ đảm bảo sự ổn định của sản xuất mà còn giúp nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nuôi.

Qu ý bà con nông gia nên tìm hiểu và lựa chọn nguồn sản xuất và cung cấp giống tôm uy tín, có đầy đủ các chứng từ, giấy xét nghiệm lô tôm bố mẹ đạt chuẩn chất lượng. Đảm bảo nguồn tôm giống đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thả nuôi hiệu quả cũng như bảo vệ quyền lợi cho người nuôi tôm.

Nguồn tôm bố mẹ quan trọng như thế nào trong sản xuất giống tôm

Nguồn tôm bố mẹ có vai trò quyết định đến chất lượng của tôm giống. Tôm bố mẹ khỏe mạnh, có nguồn gen tốt sẽ cho ra đời những thế hệ tôm con có sức đề kháng cao, tốc độ tăng trưởng nhanh và khả năng thích nghi cao với môi trường sống. Ngược lại, tôm bố mẹ yếu hoặc mang mầm bệnh sẽ truyền những đặc điểm không mong muốn cho thế hệ sau, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả nuôi tôm

Để đảm bảo chất lượng, tôm bố mẹ cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

1. Nguồn gốc rõ ràng, được chọn lọc từ những dòng tôm có chất lượng di truyền tốt.

2. Kích cỡ đạt chuẩn, thường trên 40g đối với tôm đực và 50g đối với tôm cái.

3. Hình dáng cân đối, không dị tật, màu sắc tươi sáng.

4. Hoàn toàn khỏe mạnh, không mang mầm bệnh.

5. Có khả năng sinh sản tốt, cho tỷ lệ thụ tinh và nở cao.

Nguồn tôm bố mẹ quan trọng như thế nào trong sản xuất giống tôm

Vì sao nhà sản xuất tôm giống cần chủ động nguồn tôm bố mẹ?

• Đảm bảo nguồn cung ổn định, không phụ thuộc vào bên ngoài: Chủ động nguồn tôm bố mẹ giúp nhà sản xuất duy trì sản xuất liên tục, không bị gián đoạn do thiếu hụt nguồn cung. Điều này đặc biệt quan trọng trong mùa vụ cao điểm hoặc khi có biến động thị trường, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

• Kiểm soát được chất lượng từ gốc, tránh rủi ro về dịch bệnh: Việc tự chủ nguồn tôm bố mẹ cho phép kiểm soát chặt chẽ từ khâu chọn lọc, nuôi dưỡng đến sinh sản. Nhà sản xuất có thể áp dụng các biện pháp an toàn sinh học nghiêm ngặt, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh từ nguồn bên ngoài.

• Có thể chủ động trong việc chọn lọc, lai tạo để cải thiện chất lượng gen: Quản lý nguồn tôm bố mẹ tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu và phát triển các dòng tôm mới. Nhà sản xuất có thể thực hiện các chương trình chọn giống, lai tạo nhằm cải thiện các đặc tính như tốc độ tăng trưởng, sức đề kháng bệnh.

• Tiết kiệm chi phí sản xuất trong dài hạn: Mặc dù đầu tư ban đầu có thể cao, nhưng về lâu dài, việc chủ động nguồn tôm bố mẹ giúp giảm chi phí mua tôm bố mẹ từ bên ngoài. Ngoài ra, chất lượng tôm giống được cải thiện sẽ giảm tỷ lệ hao hụt, tăng hiệu quả sản xuất.

• Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường: Xây dựng thương hiệu uy tín. Khả năng cung cấp tôm giống chất lượng cao, ổn định cho khách hàng.

Vì sao nhà sản xuất tôm giống cần chủ động nguồn tôm bố mẹ

Tôm Giống Số 1 luôn chủ động nguồn tôm bố mẹ chất lượng

Tôm Giống Số 1, với hơn 23 năm hoạt động vững mạnh trong ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam- Tự hào đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất tôm giống tại Việt Nam. Một trong những yếu tố không thể thiếu tạo nên thành công này chính là việc luôn chủ động nguồn tôm bố mẹ chất lượng cao.

Tôm Giống Số 1 đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và cơ sở hạ tầng để nuôi dưỡng và phát triển đàn tôm bố mẹ tại chỗ. Tập đoàn chọn lọc tôm bố mẹ có nguồn gốc từ Hawaii, hợp tác với các đối tác uy tín như Công ty Moana và Công ty SIS (Mỹ). Tôm bố mẹ được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo trọng lượng trên 45g/con đối với tôm đực và 50g/con đối với tôm cái.

Tôm Giống Số 1 chủ động nguồn tôm bố mẹ chất lượng

Bằng cách chủ động nguồn tôm bố mẹ, Tôm giống số liên tục nghiên cứu và phát triển các thế hệ tôm giống mới mang nhãn hiệu 3K+Super với những đặc tính ưu việt như hoàn thoàn sạch bệnh sống khỏe, sức đề kháng cao, khả năng thích nghi tốt với điều kiện thổ nhưỡng địa phương, và tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, tôm to, đạt đầu con, hiệu quả kinh tế cao và bền vững.

Khẳng định thế mạnh từ tôm bố mẹ ưu việt, chủ động và kiểm soát chặt chẽ không chỉ giúp Tôm giống số 1 duy trì vị thế hàng đầu trong ngành – Nằm trong top nhà sản xuất tôm sú giống gia hóa uy tín nhất Việt Nam mà còn mang lại lợi ích lớn cho người nuôi tôm, góp phần nâng cao hiệu quả và lợi nhuận cho ngành thủy sản nước nhà.

ĐỌC THÊM: 

▶ Đặt Ngay! Tôm giống Chất Lượng - Giá Tốt Nhất Thị Trường

▶ Công Ty Tôm Giống Số 1 – Hơn 23 Năm Khẳng Định Chất Lượng Uy Tín 

-------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN TÔM GIỐNG SỐ 1 - Nhà sản xuất tôm sú giống gia hóa hàng đầu Việt Nam

Trụ sở chính: 343/68 Phan Xích Long, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Hotline: 0938 225529

Email: sale@tomgiongso1.vn

Chi nhánh Ninh Thuận: Lô 22-23 Khu Kiểm Định Giống Thủy Sản An Hải, thôn Hòa Thạnh, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận

Chi nhánh Sóc Trăng: Số 111, Quốc Lộ 1A, Ấp Khu 3, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng

Chia sẻ bài:


0938 225529
Chat Messenger
Chat trên Zalo